fbpx

10 mẹo chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa hữu ích

Bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa là điều cực kỳ quan trọng. Nếu không biết chăm sóc đúng cách, xe ô tô dễ bị rỉ sét, hư hỏng động cơ thậm chí là chết động cơ. Vì vậy 10 mẹo chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô đúng cách dưới đây, sẽ giúp ích cho bạn trong mùa mưa này.

Tại sao nên bảo dưỡng xe ô tô khi trời mưa

Thời tiết chuẩn bị vào mùa mưa, xe ô tô của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và nước mưa. Nước mưa có tính axit cao, ngập nước, độ ẩm cao là những điều kiện khiến xe ô tô của bạn bị rỉ sét, bị ăn mòn . Đặc biệt trong trường hợp, xe ô tô bị ngập nước, dễ bị chết máy, hư hỏng động cơ và dễ bị nước mưa ăn mòn thân vỏ.

Vì vậy, việc bảo dưỡng xe ô tô trời mưa là việc cần thiết và quan trọng, giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và tăng tuổi thọ cho xế yêu của bạn

Lý do nên bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa
Lý do nên bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa

10 mẹo chăm sóc và bảo dưỡng ô tô mùa mưa đúng cách

Rửa xe sau khi đi ngoài trời mưa

Rửa xe sau khi đi mưa về tưởng là công việc cần thiết giúp loại bỏ bùn đất bám dính trên xe, chống rỉ sét gầm xe. Bạn nên vệ sinh và kiểm tra các bộ phận như cản sốc, khu vực tản nhiệt, khung xe dễ bị bám lại bùn đất và rác bẩn. Đặc biệt, nước mưa chứa axit tạo thành các lớp cặn canxi bám chắc trên kính. Nếu bạn không rửa luôn thì rất khó xóa các lớp cặn này.

Vì vậy, bạn cần sử dụng các dung dịch vệ sinh xe ô tô chuyên dụng để loại bỏ chất bẩn trên xe, hoặc đến các trung tâm chăm sóc xe ô tô để được xử lý cẩn thận hơn.

Có nên rửa xe ô tô mùa mưa không?
Có nên rửa xe ô tô mùa mưa không?

Vệ sinh kính chắn gió sau khi đi mưa

Vệ sinh kính chắn gió là bước bảo dưỡng xe ô tô trong mùa mưa bạn cần làm. Vì kính chắn gió ảnh hưởng tầm nhìn khi lái xe. Vì vậy, cần vệ sinh cẩn thận kính chắn gió, xóa các vết ố, vết cặn. vết loang lổ bằng các dung dịch vệ sinh kính xe chuyên dụng. Nhớ dùng khăn mềm để tránh xước kính. Bạn cũng có thể dán phim cách nhiệt, phủ nano, phủ ceramic cho kính chắn gió, để chống bám nước tốt hơn.

Vệ sinh kính chắn gió mùa mưa
Bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa – vệ sinh kính chắn gió

Bảo dưỡng lốp ô tô

Vào mùa mưa, đường rất dễ trơn trượt, vì vậy, bảo dưỡng lốp xe là bước quan trọng. Vì vây, trong quý trình bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa, bạn cần kiểm tra độ bám của lốp xe còn đạt tiêu chuẩn không. Nếu lốp xe quá mòn, bạn nên thay thế để đảm bảo an toàn khi lái.

Kiểm tra lốp xe ô tô mùa mưa
Bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa – Kiểm tra lốp xe ô tô

Kiểm tra bảo dưỡng ắc quy

Ắc quy ô tô là phần rất quan trọng trên ô tô. Các sự cố chết máy khi đi trời mưa đa phần do ắc quy gây ra. Thông thường, ắc quy xe ô tô có tuổi thọ 5 năm, tuy nhiên, nếu ảnh hưởng do nhiệt độ và độ ẩm, tuổi thọ của ắc quy sẽ bị giảm xuống.

Hơn thế nữa, thời tiết ẩm có thể gây ra các hiện tượng xe ô tô không đề nổ được, phải câu bình, xe không khởi động được, nguyên nhân có thể do ắc quy bị hỏng. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra ắc quy trước khi mùa mưa đến.

Ngoài ra, trong mùa mưa, bạn cần tránh ô tô bị ngập nước, dẫn đến hỏng ắc quy, chết máy.

kiểm tra ắc quy xe ô tô

Bảo dưỡng, thay thế cần gạt mưa

Bảo dưỡng thay thế cần gạt mưa trước mùa mưa là công tác cần thiết khi bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa đúng cách. Với một chiếc cần gạt mưa “ không đủ chất lượng” sẽ không thể chống chọi qua mùa mưa, ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe của bạn. Đừng quên, kiểm tra và bổ sung nước rửa kính ô tô nhé.

Bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa cần kiểm tra cần gạt mưa
Bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa cần kiểm tra cần gạt mưa

Bảo dưỡng phanh xe

Má phanh xe ô tô dễ bị mòn theo thời gian. Đặc biệt, trong thời tiết mưa gió, phanh xe có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi di chuyển. Phanh xe ô tô sau một thời gian sử dụng có thể xảy ra các hiện tượng như phanh ô tô bị mòn, phanh bị bó, kẹt phanh ô tô, phanh kém hiệu quả do rỉ dầu phanh,  Vì vậy, kiểm tra và vệ sinh phanh là bước quan trọng trong bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa. 

Sơn phủ gầm chống rỉ trước mùa mưa

Gầm xe là bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều bởi nước mưa. Nếu không được bảo vệ đúng cách, gầm xe sẽ bị ăn mòn bởi nước mưa, bùn đất. Vì vậy, bạn nên bảo vệ gầm xe bằng cách như sơn phủ gầm ô tô trước mùa mưa và vệ sinh gầm xe thường xuyên. Sơn phủ gầm ô tô là phương pháp bảo vệ gầm xe hữu ích, giúp chống ăn mòn và dễ vệ sinh hơn.

sơn phủ gầm xe ô tô

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống đèn

Trời mưa khiến tầm nhìn của người lái bị hạn chế. Khi đó, hệ thống đèn xe ô tô đóng vai trò quan trọng. Bạn cần kiểm tra hệ thống đèn ô tô của mình trước mùa mưa, đảm bảo các đèn vẫn hoạt động tốt. Nếu thường xuyên đi xa, bạn nên độ đèn ô tô để tăng độ chiếu sáng. Một số loại đèn được ưa chuộng đèn Bi gầm ô tô X- Light, đèn bi Henvvei

kiểm tra đèn xe ô tô

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điều hòa 

Hệ thống điều hòa giúp cân bằng nhiệt độ trong xe khi đi trời mưa. Nếu điều hòa yếu hoặc hư hỏng, có thể gây hiện tượng sương mù, mờ kính xe, cản trở tầm nhìn, gây nguy hiểm khi lái. Vì vậy, trước mùa mưa, hãy đến các trung tâm chăm sóc xe ô tô để được kiểm tra và bảo dưỡng điều hòa ô tô.

Khắc phục các lỗ rò rỉ trên xe

Hãy kiểm tra và bịt kín các lỗ rò rỉ trên xe ô tô để tránh nước vào. Đặc biệt các vị trí như lớp lót cao su hay các chi tiết kim loại bị rỉ, dễ bị hở sau một thời gian sử dụng. Để bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa tốt hơn, bạn nên đến càc trung tâm chăm sóc xe ô tô để được kiểm tra và xử lý các lỗ rò trên xe.

Địa chỉ bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa tại Thanh Hóa

Để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra và tiết kiệm chi phí cho xe ô tô, bạn cần đến trung tâm chăm sóc xe ô tô để bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa. Minh Thành Auto – địa chỉ bảo dưỡng xe ô tô uy tín tại Thanh Hóa, sẽ giúp bạn kiểm tra tổng quát xế yêu.

Minh Thành Auto có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc xe ô tô do đó, bạn có thể yên tâm khi đến đâu. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn những giải pháp phù hợp với chi phí tốt nhất. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ bảo dưỡng xe ô tô mùa mưa tại Minh Thành Auto, quý khách liên hệ hotline: 090.444.5.999

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Báo giá
Đại Lý